-
TRANG CHỦ GIẢI THƯỞNG THƯ VIỆN ẢNH LIÊN HỆ
TIN TỨC >> TIN THƯỜNG NHẬT
Ngày đăng: 04/02/2015
Nâng cao vị thế hồ tiêu Việt Nam, con đường để phát triển bền vững

Năm 2014 được dự đoán là năm sản lượng hồ tiêu xuất khẩu đạt mức 140.000 tấn với kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu cán mức kỷ lục 1 tỷ USD – con số cao nhất trong lịch sử phát triển ngành hồ tiêu Việt Nam. Việt Nam đã dành được vị thế xuất khẩu tiêu số 1 thế giới. Niềm vui nhân đôi khi Việt Nam không chỉ tăng trưởng về sản lượng mà giá trị cũng cao hơn hẳn so với năm 2013.

Thị phần hồ tiêu Việt Nam trên toàn cầu đã tăng trưởng mạnh từ mức 10% của năm 2000 lên 40% vào năm nay. Khẳng định lợi thế cạnh tranh to lớn của sản phẩm này mà không có nước sản xuất nào khác có thể bắt kịp.

Tuy nhiên, Việt Nam chủ yếu vẫn là nước xuất khẩu hồ tiêu thô, giá trị gia tăng thu được còn chiếm phần nhỏ trong chuỗi giá trị cung ứng hồ tiêu toàn cầu. Chính vì vậy, hoạch định chiến lược phát triển lâu dài phía trước cho hồ tiêu Việt Nam không chỉ dừng ở vị số 1 về số lượng mà còn cần cả giá trị gia tăng trong chuỗi cung ứng toàn cầu – đây là con đường phát triển bền vững cho hồ tiêu Việt Nam.

Để hoàn thành mục tiêu trên, đòi hỏi ngành hồ tiêu Việt Nam cần thực thi các công việc sau:

Thứ nhất, quy hoạch vùng trồng hồ tiêu có năng suất và chất lượng cao, từng bước áp dụng tiêu chuẩn sạch trong trồng và chăm sóc cây tiêu, tiến tới đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của các quốc gia nhập khẩu lớn như Mỹ, EU, Nhật v.v.


Vùng trồng hồ tiêu có năng suất và chất lượng cao

Thứ nhì, bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý mà một số địa phương đã đi tiên phong như Hồ tiêu Chư Sê, Hồ tiêu Phu Quốc, Hồ tiêu Lộc Ninh v.v., cần tiếp tục phân vùng và xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu cho Hồ tiêu Quốc gia. Chỉ có như vậy người tiêu dùng, đặc biệt là của các thị trường cao cấp mới có niềm tin vào chất lượng sản phẩm hồ tiêu Việt Nam, nâng tầm giá trị hồ tiêu Việt trên trường Quốc tế. Mặt khác người sản xuất sẽ có trách nhiệm hơn nữa với sản phẩm mình làm ra.

Thứ ba, khuyến khích và cổ vũ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư cho chế biến sâu, chế biến sạch, đa dạng hoá sản phẩm hồ tiêu, đa dạng hoá thị trường nhằm thâm nhập sâu vào chuỗi cung ứng hồ tiêu toàn cầu.

Thứ tư, tăng cường công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm hồ tiêu Việt Nam ra thế giới. Chương trình quảng bá tiếp thị sẽ ở tầm cỡ quốc gia, nhằm khẳng định vị thế sản phẩm hồ tiêu Việt Nam trên bản đồ hồ tiêu thế giới. Khẳng định sức mạnh nổi trội của hồ tiêu Việt Nam.


PITCO tham dự hội chợ ANUGA 2013 để quảng bá về sản phẩm hồ tiêu Việt Nam
và thương hiệu PITCO tới bạn hàng trên khắp thế giới.

(Nguồn: Kỷ yếu Hồ tiêu Việt Nam 2014 – Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam)

Các tin khác
Thông tin tuyển dụng lao động (03/10/2012)
Thông báo tuyển dụng (18/06/2012)
Pitco đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2011" (14/06/2012)
Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng cho việc trả cổ tức 2011 (25/05/2012)
Pitco được Bộ Công Thương trao tặng Bằng khen (29/03/2012)
Thông báo mời họp Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2012 (đính kèm tài liệu) (23/03/2012)
Thông báo mời họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 (21/03/2012)
Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc hồi phục (14/12/2011)
Giá hạt tiêu xuất khẩu tháng 11 tăng 407 USD/tấn (14/12/2011)
Bộ Nông nghiệp Mỹ: Sản lượng cà phê của Việt Nam sẽ tăng 10% trong vụ này (14/12/2011)

Bản quyền thuộc về PITCO
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU PETROLIMEX
Địa chỉ: 54-56, Đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 5, Quận 5, TP.HCM
Tel: 028 3838 3400 - Fax: 028 3838 3500
Email: pitco@pitco.com.vn - Web: www.pitco.com.vn
Thiết kế website bởi VCA Technology